You are here

Đề nghị dừng xây dựng 27 sân golf

Bộ Tài nguyên Môi trường vừa đề nghị dừng xây dựng 27 dự án nằm ngoài quy hoạch đồng thời xử lý nghiêm các doanh nghiệp giữ đất để đầu cơ trục lợi, gây tác động không tốt cho thị trường bất động sản.
http://www.nguoilanhdao.vn/Modules/CMS/Upload/20/2008_8_6/san%20golf%20tam%20dao2.jpg
Theo kết quả bước đầu thanh tra về các dự án sân golf của Bộ Tài nguyên Môi trường trình Quốc hội, cả nước có 117 dự án sân golf, trong đó có 90 dự án nằm trong quy hoạch. 27 dự án sân golf ngoài quy hoạch nằm rải rác trên địa bàn 13 tỉnh, trong đó nhiều nhất là tỉnh Kiên Giang với 5 dự án.

Bộ đề nghị các tỉnh dừng xây dựng đối với 27 dự án nằm ngoài quy hoạch đồng thời xử lý nghiêm các doanh nghiệp giữ đất để đầu cơ trục lợi, gây tác động không tốt cho thị trường bất động sản.

Chương trình thanh kiểm tra được Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành tại 30 tỉnh, thành phố. Trong quý IV tới, Bộ sẽ thành lập tiếp 2 đoàn thanh tra xử lý vi phạm đất đai tại Hải Phòng và Kiên Giang. Dự kiến, trong năm 2011, Bộ sẽ lập 4 đoàn thanh tra tại các khu vực Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa và Bình Dương.

Bách Hợp

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: