You are here

Đô thị mới Thủ Thiêm: đã bồi thường hơn 14.000 tỉ đồng

Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 (TP.HCM), tính đến cuối tháng 10-2010, toàn dự án đã chi trả bồi thường cho hơn 12.700 trong tổng số trên 14.500 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Theo đó, diện tích đã thu hồi là hơn 671ha trong tổng số gần 720ha phải thu hồi (bao gồm cả đất giao thông, sông rạch). Tổng số tiền đã chi trả đền bù cho dân hơn 14.000 tỉ đồng. Phần diện tích còn lại cần phải bồi thường là hơn 48ha.


Phần lớn người dân tại khu đô thị mới Thủ Thiêm đã giải tỏa - Ảnh: L.Vi

Về tái định cư, tổng số căn hộ chung cư đã nhận là 1.740 căn, 1.355 nền đất và phần lớn đã bố trí cho các hộ dân tái định cư. Hiện còn gần 580 nền đất, căn hộ chung cư chờ bố trí.

Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho biết theo kế hoạch, đến cuối năm nay sẽ hoàn tất thủ tục liên quan đến các hồ sơ còn lại để đền bù cho dân.

Theo chỉ đạo của UBND TP, trước mắt quận cần tập trung vận động các hộ dân thuộc ba tuyến đường đã khởi công sớm bàn giao mặt bằng. Trường hợp người dân không nhận tiền để tự lo chỗ ở mà tái định cư tại các dự án chung cư đang xây dựng sẽ được chi tiền để tạm cư, đến khi dự án tái định cư hoàn tất sẽ bàn giao căn hộ.

Ba tuyến đường chính khu đô thị mới Thủ Thiêm là đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm và đường ven sông Sài Gòn với tổng chiều dài khoảng 10km, được thiết kế rộng 28-55m. Các dự án này do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN làm chủ đầu tư; với khoản vốn đầu tư dự kiến hơn 6.700 tỉ đồng.

Việc đầu tư ba tuyến đường nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, thu hút các nhà đầu tư tham gia vào đây.
 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: