You are here

Theo số liệu đưa ra từ chính phủ: Giá trị bất động sản tại Mỹ tăng nhẹ theo tháng

Giá nhà ở tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhẹ, theo như những số liệu mới công bố từ chính phủ nhưng ngày càng có ít hơn số người Mỹ có ý định mua nhà mới và những căn nhà bị tịch thu vẫn có xu hướng tăng lên.


Giá nhà ở tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhẹ. Ảnh: Internet

Mức tăng giá 0,4% vào tháng 8 đã gần như đảo lộn lại khi trong tháng 9, giá trị bất động sản đã giảm 0,7%, theo báo cáo mới nhất từ Cơ quan nhà ở Tài chính liên bang (FHFA). Tuy nhiên, chỉ số giá nhà ở theo tháng của nó cũng chỉ ra rằng mức giá về tổng thể đã giảm 2,4% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước và vẫn dưới mức đỉnh của thị trường vào tháng 4 năm 2007 là 13,6%.

Những tính toán của FHFA là chỉ số hàng tháng dựa trên mức giá đang được giao dịch của những căn nhà thế chấp đã được bán cho Quỹ thế chấp nhà ở Liên bang là Fannie Mae và Freddie Mac.

Những số liệu từ Cục điều tra dân số và Cơ quan phát triển nhà ở và đô thị chỉ ra rằng doanh số thu được từ việc bán những căn nhà mới chỉ đạt đến một mức thấp theo số liệu hàng năm. Trong khi doanh số bán nhà mới xây tăng 6,6% trong tháng 9 nhưng so với tỷ lệ 307.000 căn được tiêu thụ hàng năm, đây vẫn là con số doanh thu thấp nhất cho năm 2010.

Vào tháng trước, chỉ có 24.000 căn nhà mới được bán, giảm 21,5% từ tháng 9 năm 2009 và là mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Báo cáo cũng cho thấy những biên bản tịch thu nhà bao gồm những thông báo vỡ nợ, những trường hợp chờ xét xử, những thông báo thu nhà và thay đổi chủ sở hữu, đã tăng lên so với năm trước, chiếm đến 65% tại những khu vực được thống kê theo dõi ở thủ đô vào quý 3 năm nay.

Số liệu từ RealtyTrac chỉ ra mức tăng cao nhất thuộc về khu vực thành phố Seattle với số lượng biên bản tăng 71% từ quý 3 năm 2009. Chicago ở vị trí thứ 2 với mức tăng 35%, theo sau là Houston và Texas đạt 26%.

California, Florida, Nevada và Arizona chiếm hạng 19 trong top 20 những nơi có tỉ lệ nhà bị tịch thu cao nhất nước Mỹ.

Las Vegas đã đạt đến mức cao nhất trong quý 3 khi cứ 25 hộ thì có 1 nhà nhận được biên bản tịch thu, cao hơn gấp 5 lần so với mức bình quân của quốc gia. Nhưng với con số 32.288 biên bản thì nó đã đạt mức giảm 20% so với năm ngoái.

Cape Coral-Fort Meyers, Florida ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ 1/35 nhà bị tịch thu. Biên bản thu nợ nhà ở đấy đạt con số 10.352, giảm 22%. Trong khi tỷ lệ đó là 1/36 hộ bị tịch thu nhà ở Modesto, California, đứng thứ 3 trong số những nơi nhận được nhiều biên bản nhất quý 3 năm nay, nhưng tỷ lệ này đã giảm 18% so với một năm trước đó.

Miami, Florida cũng đã trải qua khoảng thời gian có tổng số biên bản tịch thu nhà nhiều nhất trong quý 3 này với con số hơn 58.600, tăng 9% so với năm ngoái và 25% so với quý trước.

“Những vấn đề cơ bản ở đây mà đang khiến cho những chủ hộ không trả được nợ như là tỷ lệ thất nghiệp cao, nhiều khoản nợ xấu và những tiêu cực khi định giá những tài sản đang thế chấp, thì đang tiếp tục làm cho những thị trường nhà ở tại địa phương trở nên tồi tệ hơn. Và tỷ lệ nhà bị tịch thu cao ở mức lịch sử như thế này sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi những vấn đề kia được giải quyết thấu đáo”, ông James Saccacio, Giám đốc điều hành của RealtyTrac cho biết.


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: