You are here

65 công trình được nhận Cúp vàng chất lượng xây dựng

Bộ Xây dựng đã lựa chọn 65 công trình trên cả nước đảm bảo chất lượng, mang tính tiêu biểu, phát huy được công năng để trao danh hiệu Cúp vàng chất lượng xây dựng lần đầu tiên.

Trao đổi với báo chí chiều 2/11, ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, cho biết đã có trên 200 công trình trên cả nước gửi hồ sơ tham gia cuộc thi.

Qua nhiều vòng tuyển chọn và rà soát chất lượng, Bộ Xây dựng đã lựa chọn 65 công trình đáp ứng các tiêu chí như xây dựng trong 10 năm gần đây, đảm bảo chất lượng, không có biểu hiện xuống cấp, sự cố. Đặc biệt công trình phải mang tính tiêu biểu, đại diện cho một giải pháp kỹ thuật, một giai đoạn phát triển...

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm được đề cử trao Cúp vàng chất lượng xây dựng. Ảnh: Đoàn Loan.

Trong số 65 công trình được trao giải, có 25 công trình dân dụng, tiêu biểu như khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Ciputra, Linh Đàm, ĐH Ngoại thương... Ngoài ra, có 19 công trình công nghiệp như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Thủy điện Yaly... và 10 công trình giao thông như cầu Phú Mỹ, Mỹ Thuận, Bãi Cháy...

Ông Lê Quang Hùng khẳng định kết quả bình chọn công bằng, nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng công trình và công sức của chủ đầu tư và nhà thầu. Đây là lần đầu tiên, các công trình xây dựng được tôn vinh, nhận giải thưởng Cúp vàng chất lượng. Việc này sẽ thúc đẩy sự đóng góp của các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp cho ngành xây dựng.

Đoàn Loan

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: