You are here

Hà Nội phê duyệt thêm hai dự án nhà thu nhập thấp

UBND Thành phố Hà Nội vừa đồng ý xây dựng thêm hai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp trên diện tích hơn 26.000 m2 ở khu vực Từ Liêm và Hoàng Mai.

Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô được xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực Bắc Cổ Nhuế, Chèm, xã Xuân Đỉnh huyện Từ Liêm Hà Nội trên diện tích hơn 17.000 m2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 178 tỷ đồng. Đây là khu nhà đáp ứng nhu cầu của người thu nhập thấp đồng thời góp phần xây dựng đồng bộ hoàn chỉnh khu vực Bắc Cổ Nhuế Chèm thuộc huyện Từ Liêm theo quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt.

Ảnh min họa: Hoàng Hà
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ có khoảng 15.000 căn hộ cho người thu nhập thấp và khoảng 50% công nhân có chỗ ở ổn định. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Hà Nội cũng chấp thuận Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình về việc nghiên cứu lập và thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và tái định cư tại khu đất đấu giá phường Yên Sở, quận Hoàng Mai với diện tích 9.605 m2. Các sở Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư, Quy hoạch kiến trúc, Tài chính... tổ chức thực hiện và hướng dẫn doanh nghiệp triển khai xây dựng.

Trước đó, tòa nhà CT1-Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, dự án nhà ở thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân quan tâm. Chủ đầu tư đã phải tiến hành bốc thăm để chọn người mua.

Ngay sau đó, hàng loạt dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đã được khởi công tại các quận Hà Đông, Long Biên và huyện Gia Lâm. Tiêu biểu là dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị mới Sài Đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 và Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư. Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) cũng vừa khởi công xây dựng 10 tòa nhà cao 12 tầng tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm.... Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ có khoảng 15.000 căn hộ cho người thu nhập thấp và khoảng 50% công nhân có chỗ ở ổn định.

Hoàng Lan

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: