You are here

TP HCM sắp có trung tâm tài chính gần tỷ USD

Berjaya Land Berhad chủ đầu tư Trung tâm tài chính Việt Nam (VFC), sau hơn hai năm rưỡi nhận giấy chứng nhận đầu tư mới công bố tiến độ triển khai dự án vào chiều 27/10.

VFC có vốn đầu tư 930 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 6,8 ha, tọa lạc tại nút giao thông Lê Hồng Phong - Ba Tháng Hai (quận 10, TP HCM). Trung tâm là khu phức hợp được cấu thành bởi 5 tòa tháp cao từ 39 đến 48 tầng, trong đó gồm 3 tháp văn phòng, 2 khách sạn năm sao và khu trung tâm thương mại.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc công ty Berjaya Land Berhad cho biết, mặc dù dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 2/2008 và dự tính được khởi công trong quý 1 năm nay, nhưng do phải điều chỉnh đồ án quy hoạch 1/500 đến 14 lần nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch. Dự kiến đến tháng 7/2011, dự án sẽ được khởi công và hoàn tất vào năm 2016.

Phối cảnh trung tâm tài chính Việt Nam. Ảnh:PV

Berjaya Land Berhad (thuộc tập đoàn Berjaya - Malaysia) vào Việt Nam từ năm 2006, chuyên đầu tư vào các ngành như bất động sản, du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp...

Công ty còn triển khai nhiều dự án khác với quy mô lớn, trong đó hai dự án Hà Nội Garden City và Bien Hoa City Square đang trong quá trình xây dựng. Riêng khu đô thị đại học quốc tế Việt Nam hiện đã giải phóng mặt bằng được 300 ha, còn lại 200 ha dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Hôm qua, Berjaya Land Berhad cũng trao tặng 3 triệu USD để xây dựng Trường mầm non và Trung tâm văn hóa thiếu nhi quận 10.

Nhận giấy phép đầu tư VFC vào tháng 2/2008, Tập đoàn Berjaya tuyên bố dự án khởi công trong năm 2008 và được hoàn tất theo từng giai đoạn từ 2010 đến 2013. Mục tiêu là xây dựng một trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế giữa trung tâm quận 10 của TP HCM. Tuy nhiên, dự án đã kéo dài cho đến nay.

Lệ Chi

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: