You are here

TP HCM sẽ đầu tư 10 khu vui chơi cho trẻ em

UBND TPHCM dự kiến sẽ trình HĐND thành phố trong kỳ họp lần thứ 19 khóa VII sắp tới về chủ trương xây dựng 10 khu vui chơi giải trí và ưu tiên đầu tư vào năm 2011.
Các khu vui chơi giải trí sẽ dành cho trẻ em, hầu hết được đầu tư xây dựng ở khuôn viên các công viên trên địa bàn thành phố. Các địa điểm ưu tiên triển khai dự án thuộc huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè, Công viên Phú Lâm (quận 6), Công viên Lê Thị Riêng (quận 10), Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), Công viên Lê Văn Tám (quận 1), Công viên Tao Đàn (quận 1), Công viên Gia Định (quận Gò Vấp) và tại một Mái ấm hoặc Nhà mở.

Tại Công viên Tao Đàn, phần diện tích hiện cho Nhà hàng Trầu Cau thuê sẽ được thu hồi để làm điểm vui chơi cho thiếu nhi. Tại Công viên Gia Định, thành phố dự kiến dành một ha đất để đầu tư thí điểm mô hình khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi. Trước mắt, thành phố sẽ thực hiện theo mô hình khu vui chơi giải trí của quận 4 để triển khai cho các địa điểm nói trên. Riêng Công viên Gia Định và một số địa điểm có diện tích lớn, sẽ đầu tư theo hướng kết hợp các loại hình mang tính chất rèn luyện thể lực và vui chơi giải trí.

Hiện nay tại TP HCM chưa có sân chơi, khu giải trí quy mô và chuyên biệt dành riêng cho trẻ em. Trong khi đó, góc vui chơi trên bãi cát tại Công viên Tao Đàn được một doanh nghiệp hỗ trợ cho thiếu nhi cũng đã tạm ngưng hoạt động.

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: