You are here

Một 'chọi' 5 khi mua nhà thu nhập thấp

Khu nhà dành cho người có nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội chỉ có 328 căn hộ được rao bán nhưng có tới 1.576 hồ sơ đăng ký. Ngoài 96 trường hợp được ký hợp đồng mua bán, sẽ có 547 hồ sơ lọt vào vòng bốc thăm.
Theo Hội đồng xét duyệt Công ty Vinaconex Xuân Mai, trong số 1.576 hồ sơ tiếp nhận có 122 hồ sơ thuộc diện chính sách, 633 bộ thuộc quận Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa. Hồ sơ có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các quận huyện khác trong Hà Nội là 821 bộ. Trường hợp được xét duyệt gồm các đối tượng thuộc diện chính sách của thành phố và các đối tượng có hộ khẩu thường trú tại các quận gần dự án là Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa.

Qua quá trình chấm điểm và xét duyệt hồ sơ, Công ty Vinaconex Xuân Mai cho hay, hiện có 96 hồ sơ trên 90 điểm được quyền ký ngay hợp đồng mua bán nhà thu nhập thấp và 547 hồ sơ được 90 điểm lọt vào vòng bốc thăm. Hồ sơ bị loại là các trường hợp người mua đã có nhà ở diện tích trên 5 m2 mỗi người, UBND phường không xác nhận thực trạng nhà ở, thiếu phụ lục về thực trạng nhà ở.

Từ nay đến ngày 15/11, Công ty Vinaconex Xuân Mai sẽ ghi nhận ý kiến phản hồi của người dân và ban thanh tra liên ngành để chốt danh sách tiến hành ký hợp đồng với những hồ sơ trên 90 điểm. Các hồ sơ thuộc diện bốc thăm có hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện tại khác phường phải bổ sung xác nhận tình trạng nhà ở. Các trường hợp thiếu bản phô tô công chứng số đăng ký hộ khẩu thường trú phải bổ sung. Thời hạn cuối là ngày 15/11.

Chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm có 328 căn hộ được rao bán. Công ty Vinacomex Xuân Mai, chủ đầu tư dự kiến bán 8,8 triệu đồng mỗi m2 (chưa thuế VAT). Mỗi căn hộ có diện tích trung bình 70 m2 sẽ có giá hơn 600 triệu đồng.

Ngoài dự án CT1, Hà Nội cũng đang tiến hành triển khai hàng loạt khu nhà thu nhập thấp khác. Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera) cũng đầu tư 1.000 căn hộ nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá (huyện Gia Lâm) và tiếp tục triển khai 124 căn hộ tại xã Đại Mỗ (huyện Từ Liêm). Dự án nhà ở tại khu Kiến Hưng (Hà Đông) bắt đầu xây dựng vào cuối tháng 8 với hơn 1.500 căn hộ do Vinaconex đầu tư. Các doanh nghiệp của Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội là Handico 3 và 5 cũng đã khởi công dự án nhà cho người nghèo với 840 căn hộ tại Sài Đồng (quận Long Biên)...

Hoàng Lan

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: