You are here

Ngày đầu mua nhà thu nhập thấp, hơn nửa hồ sơ bị trả về

 

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết, trong ngày 5/3, ngày đầu tiên nộp đơn mua nhà thu nhập thấp, ở khu đô thị Kiến Hưng, Hà Đông, công ty đã nhận được hơn 500 hồ sơ đăng ký mua nhà. Trong đó, chỉ có 240 hồ sơ hợp lệ. "Hơn 50% hồ sơ đã bị trả về do sai sót về hộ khẩu, địa điểm cư trú...", ông Đa cho biết.

Ảnh: Hoàng Lan
Khách hàng chờ được gọi tên để nộp hồ sơ. Ảnh: Hoàng Lan.

Cụ thể, ông Đa cho hay, theo quy định, chỉ những người thuộc đối tượng đã có hộ khẩu thường trú tại các quận phường ở Hà Nội mới được quyền nộp hồ sơ. Song công ty nhận được nhiều trường hợp thuộc các quận ngoài cũng đăng ký mua nhà thu nhập thấp. "Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, các trường hợp sai sót sẽ bị gửi trả về. Công ty tiếp tục nhận hồ sơ đến ngày 31/3", ông Đa cho hay.

Chị Thu Hương, quê tại Hưng Yên cho hay, chị đang ở trọ ở khu vực Thanh Xuân Hà Nội. Trước đó, nghe thông tin mua nhà thu nhập thấp lần này không giới hạn hộ khẩu, chị đến đăng ký nộp hồ sơ từ sáng sớm. Tuy nhiên, đến nơi, chị mới biết chỉ những đối tượng có hộ khẩu ở các quận, phường ở Hà Nội mới được quyền đăng ký. "Chính sách quy định thế này, không biết bao giờ những người có hộ khẩu ở quê như chúng tôi mới có quyền sở hữu một căn hộ thu nhập thấp", chị Hương than thở.

Trước đó, theo dự kiến, ngày 5/3, 4 dự án nhà thu nhập thấp sẽ đồng loạt tiếp nhận đơn đăng ký mua nhà với số lượng căn hộ ước tính lên tới gần 3.000 căn. Cụ thể, là các dự án ở Khu đô thị mới Sài Đồng, Khu đô thị mới Đặng Xá, Khu nhà ở Đại Mỗ (Từ Liêm)...

ảnh: Hoàng Lan
Hà Nội cho phép cộng thêm một điểm ưu tiên với cán bộ hưởng lương ngân sách. Ảnh: Hoàng Lan.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo mới nhất của UBND thành phố Hà Nội, các chủ đầu tư sẽ được nhận hồ sơ đăng ký mua nhà từ ngày 7/3 với điều kiện là những người có hộ khẩu thường trú ở các quận, phường thuộc Hà Nội. Riêng Tổng công ty Viglacera phải hoàn tất các thủ tục đầu tư để tiếp nhận đơn của các hộ dân trình UBND thành phố phê duyệt trước ngày 10/3.

Thành phố cũng yêu cầu UBND các phường xác nhận đơn mua nhà thu nhập thấp phải đề cập rõ hộ dân đó chưa có nhà ở hoặc diện tích bình quân dưới 5 m2, không được xác nhận chung là người dân trên địa bàn. Tại đợt bán nhà thu nhập thấp lần này, Hà Nội cũng cho phép cộng thêm một điểm ưu tiên với cán bộ hưởng lương từ ngân sách, cộng thêm 0,5 điểm đối với cán bộ, công nhân viên chức làm việc tại các doanh nghiệp.

Hoàng Lan



Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: