You are here

Làm nhà ở bằng container

Công ty cổ phần Hưng Đạo vừa tung ra thị trường mô hình nhà bằng container với giá từ 70 triệu đến 250 triệu đồng. Thời gian sử dụng căn nhà loại này là 10-20 năm.

Ông Nguyễn Tiến Cường, giám đốc Công ty cổ phần Hưng Đạo chi nhánh Hà Nội cho hay, một căn hộ xây dựng bằng container sẽ bao gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Diện tích của mỗi căn có thể dao động từ 30 m2 đến 60 m2 và có giá từ 70 triệu đồng đến 250 triệu đồng.

Mô hình nhà.
Mô hình nhà ở bằng container. Ảnh: HD.

Theo ông Cường, nhà bằng container có dáng vẻ chắc chắn, chịu được ngoại lực lớn, đồng thời thuận tiện trong việc lắp ráp và tháo rời. Thêm vào đó, mô hình nhà này được lắp ráp trong một thời gian rất ngắn, chỉ trong vòng một tuần là có thể hoàn thiện. Thời gian sử dụng là 10-20 năm.

"Loại nhà này phù hợp với những người có thu nhập thấp, có đất sẵn nhưng không có tiền để xây nhà. Trong trường hợp muốn di rời, muốn chuyển sang nhà mới, khách hàng có thể bán lại container cho chính công ty", ông Cường cho hay.

Ông tiết lộ, công ty đã có nhiều đơn đặt hàng nhưng nhiều trường hợp đường vào khu đất cần xây container quá nhỏ nên xe tải không thể vào được. "Thông thường, ngõ phải rộng 3m xe tải mới có thể vào được", ông Cường nói.

Trước đó, Công ty Hưng Đạo Container cũng đã tung ra thị trường mô hình văn phòng làm bằng container. Theo ông Cường, loại nhà ở bằng container còn mới mẻ đối với người Việt Nam nhưng rất quen thuộc đối với nhiều nước trên thế giới. Ông Cường cho hay, nhà ở bằng container đã được bán cho khách hàng ở Bắc Ninh và Australia.

Hoàng Lan


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: