You are here

Chỉ số S&P/Case-Shiller bất động sản Mỹ giảm 0,8% trong tháng 10

18/20 thành phố được khảo sát cho thấy giá nhà đất giảm trong tháng 10/2010.


Giá trị bất động sản tại Mỹ giảm hơn so với mức dự báo trong tháng 10 của S&P/Case-Shiller, dấu hiệu cho thấy nhà đất vẫn sẽ là một điểm yếu khi nền kinh tế Mỹ hồi phục trong năm mới.

Chỉ số S&P/Case-Shiller về giá trị bất động sản đã giảm 0,8% so với tháng 10/2009, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2009 và giảm hơn 0,2% so với dự báo trước đó của các chuyên gia kinh tế.

Làn sóng tịch thu nhà để siết nợ đang đe doạ thị trường, đồng nghĩa với việc giá nhà đất trong năm 2011 tiếp tục gây khó khăn cho tình hình tài chính của các hộ gia đình.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ cho biết giá nhà đất ảm đạm và thất nghiệp tăng cao vẫn khiến người tiêu dùng siết chặt chi tiêu, là lý do tại sao họ nhắc lại kế hoạch để tăng cường kích thích tiền tệ.

Theo điều tra, 6 thị trường bất động sản, bao gồm Atlanta, Charlotte, Miami, Seattle, Tampa và Portland, Oregon đã chạm tới mức đáy của mình trong tháng 10/2010. Dẫn đầu là mức giảm 2,1% tại Atlanta, và 1,8% tại Chicago và Minneapolis. Denver và Washington là hai nơi duy nhất tăng giá.

DiaOcOnline.vn



Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: