You are here

Bắc Ninh đề xuất xây sân golf 36 lỗ

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét, phê duyệt bổ sung sân golf Hạp Lĩnh, tỉnh Bắc Ninh vào danh mục Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 với quy mô 36 lỗ.

Theo đó, khu vực dự kiến quy hoạch sân golf Hạp Lĩnh có diện tích khoảng 150 ha thuộc địa phận huyện Tiên Du và thành phố Bắc Ninh. UBND tỉnh cho rằng, khu vực này có đất đai chủ yếu là đồi núi, kênh, ao hồ và một phần đất lúa một vụ năng suất thấp, hiệu quả kinh tế không cao.

Ảnh: Hoàng Hà
Bắc Ninh khẳng định, xây sân golf ở khu vực Tiên Du sẽ không gây tổn hại về môi trường. Ảnh: Hoàng Hà.

Khu vực dự kiến quy hoạch sân golf Hạp Lĩnh nằm liền kề với Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Nam Sơn - Hạp Lĩnh có diện tích 1.000 ha. Xây sân golf sẽ kết nối chuỗi công nghiệp - đô thị - dịch vụ, đáp ứng và cung cấp nhu cầu dịch vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Bắc Ninh như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Canon, Tập đoàn Foxconn, Tập đoàn Orion.

UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, xây sân golf ở khu vực Tiên Du sẽ không gây tổn hại về môi trường cũng như ảnh hưởng đến các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, danh lam thắng cảnh của tỉnh.

Theo quy hoạch đã được duyệt, đến năm 2020, cả nước sẽ có 89 sân golf, tập trung chủ yếu ở vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ. Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ... xây dựng và sớm ban hành các quy định, hướng dẫn liên quan đến việc hình thành các dự án sân golf.

Chính phủ yêu cầu các dự án sân golf không được lấy vào đất lúa, đất màu và đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp; khu đô thị; đất rừng (đặc biệt là rừng phòng hộ, rừng đặc dụng).

Hoàng Lan

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: