You are here
Thông tin quy hoạch

Tiến hành cưỡng chế đo vẽ để lập hồ sơ đền bù

Sáng nay 7-10, chính quyền phường Bình An và lực lượng chức năng quận 2 đã ra quân tiến hành cưỡng chế đo vẽ tại hộ số B20/8 và hộ số B19/1 đường Lương Định Của khu phố 1 P.Bình An Q.2 TPHCM.Khi cơ quan chức năng có mặt, hộ số B20/8 đóng cửa không cho lực lượng vào đo vẽ, còn hộ B19/1 thì khóa cửa “đi vắng” nên gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Gần 2 giờ liền, sau nhiều nỗ lực, lực lượng cưỡng chế đã hoàn tất công tác đo đạc để lập bản vẽ đối với hai hộ này.

Công tác cưỡng chế đo vẽ mất gần 2 giờ liền. Ảnh: Trần Thanh

Theo ông Hứa Ngọc Thảo, Trưởng Ban bồi thường Giải phóng mặt bằng quận 2, để đảm bảo tiến độ và hoàn tất công tác bồi thường, giải tỏa thực hiện dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP đã cho phép chính quyền địa phương thực hiện công tác cưỡng chế đo vẽ đối với một số hộ dân vẫn cố tình trì hoãn không cho đoàn công tác đo vẽ nhà ở để lập bảng chiết tính bồi thường.

Tuy nhiên, ông Vũ Công Tám (chủ hộ B20/8) và một số người dân khu phố 1 nêu rằng họ chưa đồng ý để lực lượng chức năng đo vẽ nhà là vì theo các văn bản quy hoạch, khu phố 1 phường Bình An không nằm trong ranh của dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vấn đề này đã được một số người dân ở khu phố 1 làm đơn khiếu nại, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng có văn bản trả lời một cách thỏa đáng.

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: