You are here
Thông tin quy hoạch

Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

 Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.Vân Đồn là một quần đảo vòng quanh phía Đông và Đông Bắc vịnh Bái Tử Long, nhưng lại nằm ở phía Đông và Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh.Theo đó, Vân Đồn sẽ được xây dựng để trở thành khu kinh tế năng động, đầu mối giao thương, tạo động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Quảng Ninh, Vùng duyên hải Bắc Bộ và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Hình thành các khu du lịch biển, đảo bền vững và chất lượng cao, tạo điểm đến du lịch giải trí vui chơi cao cấp, đồng thời tạo môi trường an sinh bền vững, sinh động và chất lượng cao cho người dân trong vùng.

Cảng Vân Đồn, Quảng Ninh

Toàn bộ huyện Vân Đồn sẽ được xây dựng thành một khu kinh tế với diện tích 2.171,33 km2, trong đó diện tích mặt biển khoảng 1.620km2. Khu kinh tế có nhiều chức năng khác nhau.

Khu du lịch là động lực chính để phát triển, được bố trí nhiều loại hình du lịch như du lịch sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp, văn hóa - di tích lịch sử và các loại hình du lịch khác.

Ngoài ra còn có các khu trung tâm tài chính và thương mại quốc tế; trung tâm đầu mối giao thông và hậu cần quốc tế, khu công nghiệp sạch, nghiên cứu mở rộng, phát triển nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh việc xây dựng khu các khu vực chức năng, khu kinh tế sẽ xây dựng thêm những tuyến đường cao tốc mới phục vụ cho giao thông thuận lợi.


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: