You are here
Thông tin quy hoạch

Hoàn tất giải phóng mặt bằng đường vành đai 3

Ngày 29/9, Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân, Hà Nội đã hoàn tất việc thu hồi đất của 30 chủ sử dụng đất trên địa bàn và tiến hành bàn giao cho đơn vị thi công đường Vành đai 3.30 chủ sử dụng đất phải thu hồi đợt này nằm ở mặt đường Nguyễn Trãi thuộc phường Thanh Xuân Nam, trong đó đại đa số là các công trình nhà kiên cố (có 2 nhà 5 tầng và 1 nhà 6 tầng).Đáng chú ý, nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền từ các cấp chính quyền, tất cả các chủ sử dụng đất đều đã bàn giao mặt bằng và đã tự tháo dỡ, di chuyển đồ đạc, tài sản ra khỏi hiện trường.Đây là đợt thu hồi đất thứ 5 trên địa bàn quận liên quan đến đường Vành đai 3.

Nút giao thông Thanh Xuân trong công trình đường Vành đai 3.
Dự án đường Vành đai 3 và nút giao thông Thanh Xuân là một trong những dự án trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Xung quanh việc triển khai dự án này đã có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân trong diện giải phóng mặt bằng gửi lên các cấp chính quyền đề nghị giải quyết những vấn về quy hoạch, giá đền bù, phương án giải phóng mặt bằng và cơ sở pháp lý của dự án.

Đầu tháng 9/2009, để thúc đẩy tiến độ của dự án, đồng thời giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân, Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố Hà Nôi Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các ban, ngành của thành phố tập trung giải quyết kiến nghị của người dân; tiếp tục tuyên truyền, thuyết phục, vận động người dân tự giác di dời, bàn giao mặt bằng; thực hiện đúng quy trình, thủ tục luật định. Đối với những trường hợp vẫn cố tình chây ỳ, cản trở phải cương quyết cưỡng chế di dời. 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: