You are here
Thông tin quy hoạch

Xẻ công viên mở đường ra sân bay Tân Sơn Nhất

Trước tình trạng kẹt xe tại nút giao công viên Hoàng Văn Thụ - cửa ngõ từ TP HCM ra sân bay Tân Sơn Nhất - Sở Giao thông Vận tải vừa đề xuất mở thêm đường ngang qua công viên này để giải tỏa ùn tắc.
Hiện từ trung tâm TP HCM hay các ngã đường khác ra sân bay Tân Sơn Nhất, người Sài Gòn buộc phải qua nút “cổ chai” tại công viên Hoàng Văn Thụ, nơi giao cắt giữa 2 đường chính là Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Trỗi. Vượt qua nút giao này mới vào đường Trường Sơn để ra sân bay. Tình trạng kẹt xe diễn ra hằng ngày tại khu vực “yết hầu’ này khi lưu lượng giao thông ngày một tăng cao, dẫn đến việc chậm trễ chuyến bay trong và ngoài nước của hành khách.

Sở Giao thông đề xuất nối đường Phạm Văn Hai và Phan Thúc Duyện xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ.

“Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy giải pháp thông đường Phạm Văn Hai xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ nối với đường Phan Thúc Duyện, quận Tân Bình là phù hợp và khả thi. Như vậy, sẽ có thêm lộ trình mới hình thành theo đường vòng Phạm Văn Hai qua công viên, rẽ trái Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Hậu Giang - Trường Sơn ra sân bay”, Sở giải trình đề xuất với UBND TP HCM.

Tuy nhiên sáng kiến mới dù hợp lý cũng khiến nhiều người lo ngại. Chính quyền quận Tân Bình cho rằng mở đường mới sẽ tăng lưu lượng xe và tai nạn giao thông tại các giao lộ như Phạm Văn Hai nối dài - Phan Thúc Duyện hay Phan Thúc Duyện - Thăng Long, Thăng Long - Hậu Giang.

Lo ngại trên được Sở Giao thông giải quyết bằng cách sẽ cho các phương tiện theo đường mới qua công viên tới các giao lộ chỉ rẽ theo hướng về sân bay, đồng thời Sở cũng bố trí thêm các cột đèn tín hiệu giao thông để điều tiết lưu lượng.

Sở Giao thông kiến nghị UBND TP HCM xem xét đề xuất trên và nêu rõ là mong sớm nhận được sự chấp thuận của Ủy ban để có thể triển khai công tác tổ chức phân luồng tại khu vực trên.

Thời gian qua, trước lưu lượng phương tiện tăng chóng mặt, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đã nhiều lần tận dụng công viên làm đường. Cụ thể, đường Trương Định xuyên qua công viên Tao Đàn, quận 3; đường Đỗ Quang Đẩu đâm ngang công viên 23/9; đường Hoàng Minh Giám xẻ ngang công viên Gia Định quận Phú Nhuận...


 



Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: