You are here

Tìm hiểu một số phong cách thiết kế lâu đài

Thiết kế nhà theo phong cách lâu đài gợi nhớ đến lâu đài Châu Âu với các chi tiết hoàn thiện tùy chỉnh cao cấp và nội thất sang trọng xuyên suốt. Vẻ quyến rũ được trưng bày trong đồ đá tinh xảo, mái vòm bằng gỗ và phong cách kiến ​​trúc ấn tượng. Dưới đây sẽ là một số những thông tin về thiết kế lâu đài.

Các phong cách thiết kế lâu đài

Một số phong cách thiết kế lâu dài được nhiều người lựa chọn:

Phong cách châu Âu

Các lâu đài châu Âu là biểu tượng của sự giàu có, quyền lực và sang trọng. Phong cách kiến ​​trúc của họ đã chịu được sự hao mòn của hàng thế kỷ lịch sử, những thiết kế đồ sộ với cấu trúc nặng nề của họ được tạo ra để đứng vững trước thử thách của thời gian.

Tuy nhiên, văn hóa đương đại và công nghệ xây dựng đã thích nghi và những kiểu tòa nhà này thường không được cải thiện bởi thiên về phong cách biệt thự hiện đại và tối giản hơn.

Những sự lựa chọn trang trí và phong cách của ngoại thất bằng đá thô, mái lợp bằng ván lợp, tháp tầng thứ hai và lan can lâu đài mang đến cho nơi ở này một nét duyên dáng mộc mạc hiếm thấy ngày nay.

Phong cách Motte-and-Bailey

Phong cách lâu đài Motte-and-Bailey hơi khác so với những gì bạn thường nghĩ về lâu đài. Thậm chí, bạn vẫn có thể nhìn thấy nguồn gốc của các lâu đài truyền thống nếu bạn xem xét những ý tưởng đằng sau các lâu đài Motte-and-Bailey.

Đặc điểm chính của những lâu đài này là chúng có một ngôi nhà được cất giữ trên một ngọn đồi. Ngọn đồi thực sự chỉ là một gò đất được gọi là Motte. Kho lưu giữ sẽ được đặt trên đỉnh Motte, và nó sẽ nhìn xuống một sân trong được bao quanh bởi hàng rào hình tròn. Sân trong được gọi là Bailey.

Đây là một thiết kế rất đơn giản cho một lâu đài, và nó chắc chắn không hoành tráng bằng những thành tựu kiến ​​trúc đã có trước đó. Bất chấp điều đó, những lâu đài phong cách Motte-and-Bailey này là một phần thú vị của lịch sử.

Nhiều ý tưởng gắn liền với các lâu đài thời trung cổ được thể hiện ở đây. Ví dụ, ở phía bên kia của hàng rào, có những rãnh sâu, và một cây cầu sẽ cần được hạ xuống để cấp lối vào Bailey.

Phong cách Round Stone Keep

Đá tròn thực sự được ưa chuộng hơn đá vuông vì một lý do quan trọng. Bạn thấy đấy, mọi người cuối cùng đã phát hiện ra rằng bạn có thể làm suy yếu tính toàn vẹn về cấu trúc của một khối đá vuông được giữ bằng cách làm hỏng các góc của cấu trúc.

Vấn đề của đá vuông giữ có khuyết điểm này dẫn đến việc tạo ra giữ đá tròn. Thiết kế bo tròn của tòa tháp đã lấy đi điểm yếu của các góc cạnh. Những thứ này an toàn hơn để sử dụng hơn so với đá vuông và vẫn giữ được tất cả các tính năng mong muốn khác của một giữ đá.

Đá tròn cũng có ảnh hưởng đến kiến ​​trúc. Nhiều thiết kế tháp và ý tưởng xây dựng đến từ việc tạo ra những khối đá tròn.

Sự phát triển của kiến ​​trúc loài người thật thú vị, và rất nhiều tiến bộ xuất hiện là kết quả của nhu cầu bảo vệ dân cư khỏi các thế lực xâm lược. Những tiến bộ trong công nghệ và tư duy của con người thường đạt được thông qua xung đột.

Các tiêu chí thiết kế lâu đài

Một số tiêu chí trong thiết kế lâu đài như sau:

Màu sắc

Thông thường những căn lâu đài thường sẽ sử dụng 2 gam màu xám và màu gạch đá. Được biết, đây là một trong những nguyên tắc làm tôn lên sự xa hoa, lộng lẫy và đẳng cấp của gia chủ.

Bố trí công năng

Bên cạnh xác định công năng và những khu vực không gian chức năng là một điều vô cùng cần thiết khi thiết kế lâu đài. Các bạn nên dựa vào số lượng thành viên trong gia đình để đưa ra quyết định về diện tích, không gian của từng căn phòng.

Về phong cách thiết kế

Trong phong cách thiết kế lâu đài cần phải mang đến sự tinh tê, sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ. Quá trình thiết kế cần xây dựng một không gian rộng, thoáng mát và những nối tiếp đặc trưng tạo nét cho một căn lâu đài đẹp.

Những mẫu thiết kế lâu đài đẹp

Sau đây sẽ là một số mẫu thiết kế lâu đài đẹp cho các bạn tham khảo:

 

Như vậy, bài viết trên đã trình bày một số phong cách thiết kế lâu đài, cũng như một số tiêu chí trong quá trình thiết kế. Hy vọng, sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình lên ý tưởng xây dựng lâu đài của mình.



Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: