You are here
Thông tin quy hoạch

Làm ngay đường nối cầu Phú Mỹ với xa lộ Hà Nội

Ngày 18-7, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đi khảo sát tiến độ tái định cư của khu đô thị Thủ Thiêm, tiến độ xây dựng cầu Phú Mỹ và Đại lộ Đông-Tây.
Tại UBND quận 2, sau khi nghe lãnh đạo quận 2 báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân, Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo chính quyền địa phương, chủ đầu tư các khu nhà định cư và các sở, ngành phải sớm tính xong giá nhà tái định cư và đưa người dân đi coi nhà mẫu (nhà tái định cư) trong tháng 7-2009.

Theo đồng chí Lê Hoàng Quân, nếu không làm sớm việc này, một bộ phận người dân sau khi nhận tiền tái định cư sẽ không biết mua nhà ở đâu (cho phù hợp). Sự lo lắng của đồng chí Lê Hoàng Quân không phải là không có cơ sở, bởi trên thực tế đã xảy ra hiện tượng một số người dân nhận tiền đền bù xong thì đi đánh bạc… gây mất trật tự an ninh xã hội và ảnh hưởng đến chính cuộc sống của gia đình họ.

Tại công trường thi công cầu Phú Mỹ, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân đã yêu cầu chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ và Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu xây dựng một con đường mới nối cầu Phú Mỹ, qua cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội (theo hình thức BT) để giảm tải cho Liên tỉnh lộ 25B hiện hữu. Đồng chí Lê Hoàng Quân lo lắng nếu cầu Phú Mỹ đi vào hoạt động (dự kiến là đầu tháng 9-2009) sẽ làm gia tăng áp lực giao thông lên Liên tỉnh lộ 25B vốn đã quá tải.

Ông Mặc Đăng Nốp, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cho rằng, nếu thủ tục đầu tư nhanh gọn, công trình có thể khởi công trong tháng 9-2009 và hoàn thành vào giữa năm 2010. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ nhanh chóng xử lý sự cố mố cầu Kỳ Hà (do nền đất yếu) đã bị trượt (cầu Kỳ Hà là một hạng mục của dự án cầu Phú Mỹ) để có thể sớm đưa công trình vào sử dụng.

Tại công trường thi công Đại lộ Đông-Tây, nhà thầu Obaysashi (Nhật) cho biết, đã sửa chữa xong phần tường hầm Thủ Thiêm bị rạn nứt và hiện đang tiến hành sửa phần nóc, dự kiến sẽ xong việc sửa chữa vào đầu năm 2010.  


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: