You are here
Thông tin quy hoạch

Vĩnh Phúc: Quy hoạch tỷ lệ 1/5.000 đô thị Tứ Trưng

UBND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức công bố quy hoạch chung tỷ lệ 1/5.000 đô thị Tứ Trưng đến năm 2020.Theo quy hoạch, đô thị Tứ Trưng có diện tích gần 497,5ha. Tứ Trưng là đô thị loại 5 và là trung tâm hành chính, KT-XH thuộc cụm các xã phía Đông của huyện Vĩnh Tường, đây cũng sẽ là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn hoá du lịch tiềm năng có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Tường.
  Theo quy hoạch, đô thị Tứ Trưng được hình thành trên cơ sở quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị và quy hoạch hạ tầng kỹ thuật. Theo đó, sẽ có 64,7% đất được dành cho xây dựng đô thị; 2% đất để phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và 33,1% đất cho phát triển nông nghiệp sinh thái kỹ thuật cao.

Khu đô thị Tứ Trưng đến năm 2020 sẽ được cấu thành bởi khu vực xây mới, khu làng xóm hiện nay được cải tạo, khu vực phát triển dịch vụ, thương mại, văn hoá, du lịch, khu cây xanh, mặt nước và khu đất sinh thái nông nghiệp.

Quy hoạch đợt I đến năm 2015 nhằm thu hút đầu tư, tạo cơ sở pháp lý để quản lý việc xây dựng theo quy hoạch, đáp ứng các nhu cầu cấp bách cho xây dựng và nâng cao điều kiện sống cho nhân dân.

Tổng kinh phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị Tứ Trưng đến 2020 đạt xấp xỉ 328 tỷ đồng. 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: