You are here
Thông tin quy hoạch

Phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu dân cư công nghiệp Lê Minh Xuân

UBND TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu dân cư công nghiệp này (tỷ lệ 1/5000) với tổng diện tích quy hoạch 1.121ha, dân số hiện trạng 2.200 người, dân số dự kiến 40.000 người và số lao động dự kiến là 84.000 người.
Khu dân cư công nghiệp Lê Minh Xuân đặt tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh có tính chất là công nghiệp nhẹ và các ngành công nghiệp có ô nhiễm không khí và tiếng ồn, nhưng không gây ô nhiễm nguồn nước với các ngành: Cơ khí, cán kéo kim loại, nhựa, chất dẻo, lắp ráp điện tử, may mặc, dệt, da, chế biến lương thực thực phẩm; ưu tiên phát triển ngành công nghiệp chế biến lương thực - thực phẩm, điện - điện tử và bố trí các ngành công nghiệp trọng yếu. Cụm công nghiệp Lê Minh Xuân phục vụ cho yêu cầu di dời công nghiệp quận - huyện. Khu đất quy hoạch đượcchia thành 3 khu vực: Khu I bố trí cho khu công nghiệp; khu II bố trí cho các khu, cụm công nghiệp; khu III giành cho khu dân cư (khu tái định cư và khu nhà ở công nhân phục vụ tại khu công nghiệp).
UBND TP cũng chỉ đạo Ban Quản lý khu chế xuất và công nghiệp TP, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND huyện Bình Chánh và Viện Quy hoạch xây dựng TP nghiên cứu đồ án nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu dân cư công nghiệp nói trên và trình UBND TP phê duyệt.
 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: