You are here
Thông tin quy hoạch

Mở rộng diện tích hành lang xanh

Liên danh tư vấn quốc tế PPJ vừa báo cáo Chính phủ lần 2 về Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, báo cáo đợt 2 của các đơn vị tư vấn là bước tiến quan trọng giúp định hình không gian phát triển của Thủ đô trong thời gian tới.
  Sau báo cáo, việc triển khai hoàn thiện đồ án phải thực hiện đồng bộ và làm rõ hơn các khu chức năng quan trọng, chuẩn mực của các khu đô thị khác nhau, tính toán hạ tầng, phân bố dân cư trên quy hoạch tổng thể và đặc biệt là phương án bảo tồn di tích của Vùng Thủ đô. Trong đó, đô thị trung tâm lấy khu vực dọc sông Hồng làm trục không gian cảnh quan, với các đô thị vệ tinh như Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn...

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu dự án dọc 2 bên bờ sông Hồng trên cơ sở phù hợp với quy hoạch chung Hà Nội. Đối với khu Trung tâm hành chính quốc gia, Phó Thủ tướng đồng ý triển khai hoàn thiện 5 phương án và xem xét mở rộng diện tích dự án hành lang xanh của Thủ đô.

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: