You are here
Bản đồ quy hoạch

in tức Khu dân cư phường Tân Thới Nhất (khu 2), quận 12

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG TÂN THỚI NHẤT (KHU 2), QUÂN 12

Click vào để xem hình ảnh với chất lượng ảnh tốt hơn
Khu quy hoạch có diện tích 240ha. Phía đông bắc giáp đường Trường Chinh (ranh giữa phường Tân Thới Nhất và phường Đông Hưng Thuận). Phía tây bắc giáp quốc lộ 1A (ranh giữa quận 12 và huyện Hóc Môn). Phía nam khu quy hoạch giới hạn bởi kênh Tham Lương và rạch Cầu Sa (ranh giữa quận 12 và quận Tân Phú, Bình Tân). Phía bắc khu quy hoạch giới hạn bởi đường Phan Văn Hớn, giáp khu quy hoạch phần còn lại phường Tân Thới Nhất.

 

Giữ lại cải tạo, chỉnh trang các khu nhà ở hiện hữu (diện tích 16,91ha), dự kiến cải tạo mở rộng các tuyến đường và tiến hành song song với việc nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Các khu đất trống chưa có hạ tầng kỹ thuật, đất xí nghiệp công nghiệp di dời chuyển thành đất hỗn hợp, sẽ xây khu dân cư mới (diện tích 60,88ha), chung cư cao tầng (6,56ha) theo đúng tiêu chuẩn của một khu ở văn minh, có các bãi đậu xe, các vườn hoa cây xanh tạo khoảng không gian thoáng mát.

Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị:

Tại các khu dân cư được xác định là hiện hữu chỉnh trang thực hiện theo các quy định quản lý kiến trúc của cấp thẩm quyền; nhà ở thuộc các nhóm, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thực hiện theo quy hoạch chi tiết được duyệt hoặc theo quy chế quản lý kiến trúc cấp 2 được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Về chiều cao xây dựng công trình: thực hiện theo quyết định số 100/2003/QĐ-UBND ngày 20.6.2003 của UBND thành phố về quy định các bề mặt hạn chế chướng ngại vật của sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, tuỳ theo định hướng phát triển không gian theo thiết kế đô thị tại từng khu vực, từng tuyến đường và từng địa điểm sẽ được cơ quan quản lý có thẩm quyền xem xét cụ thể.

Về thiết kế đô thị: Định hướng và lập thiết kế đô thị dọc tuyến đường (trục động lực thương mại dịch vụ) và các khu vực quốc lộ 1A, đường Phan Văn Hớn. Đối với các loại nhà liên kế trong các khu ở hiện hữu, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc được xác định theo các quy định về quản lý kiến trúc đô thị hiện hành.


DiaOcOnline.vn 



Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: