You are here
Không gian sống

Đón Giáng sinh trong biệt thự châu Âu

Căn biệt thự mang một nét đẹp cổ kính với thiết kế kiến trúc mang đậm phong cách truyền thống của người châu Âu đã đem đến một xúc cảm mới mẻ và lạ lẫm.

Xây trên diện tích hơn 400 m2, không gian sống bên trong biệt thự được bố trí 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm và 3 garage để ôtô. Tầng trệt có lối đi vào nhỏ, góc đặt máy tính cho việc học tập, hay làm văn phòng khá mở. Tầng gác có ban công view ra khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh, nơi gia chủ tận hưởng giấc ngủ ngon lành.

Nét độc đáo của căn biệt thự với sự kết hợp tuyệt vời này chính là thiết kế ngôi nhà nhiều cửa sổ và cách trang trí hướng tới thiên nhiên, khắp nơi đều thấy hình ảnh của lễ hội lớn nhất trong năm - lễ Noel - của người châu Âu.

Cùng ngắm và thưởng thức không khí Giáng sinh ấm áp, tươi mới sắc màu tràn ngập niềm vui. Căn biệt thự mang nét cổ kính truyền thống của người châu Âu với diện tích rộng, lối nhỏ đi vào nhà và đặc biệt, hai ống khói lớn bên trên mái nhà. Theo quan niệm, ông già Noel sẽ đến và phát quà đựng trong bít tất khổng lồ bằng con đường đặc biệt này.

Toàn bộ không gian bếp ánh trên sắc màu trầm của gỗ. Người phương Tây luôn thích sự tiện lợi, gọn gàng sạch sẽ và gian bếp là nơi thể hiện rõ nhất cá tính của họ. Một chiếc bàn lớn tối giản đồ đạc vừa là nơi họ có những bữa ăn nhanh chóng, đồng thời bên dưới có các ngăn kéo để tiện phân loại và cất trữ đồ đạc, lương khô.

Ánh sáng được bố trí tập trung và chiếu sáng từng ngóc ngách rất tiện lợi cho người nấu bếp cần tìm đồ đạc hay chuẩn bị bữa ăn. Chiếc bàn ăn dài giản dị với ghế sofa kết hợp gỗ song vẫn toát lên nét quí phái với khăn trải bàn màu tím. Cây thông lớn - biểu tượng ngày lễ Noel - được khéo léo đặt cạnh cửa sổ khiến không gian bên trong và bên ngoài như không hề có sự phân cách.

Phòng tắm được sử dụng gam màu sáng đem lại cảm giác thư giãn, bình yên. Ánh sáng chủ yếu được lấy từ thiên nhiên bên ngoài.

Chiếc ghế sofa hiện đại hình chữ I để gia chủ có thể thoải mái ngồi nghỉ ngơi hay làm việc đặt cạnh “lối vào nhà” của ông già Noel.

Cầu thang không mấy khi được chú ý đến, nhưng trong lễ Giáng sinh thì vị trí này tạo sức cuốn hút rất riêng của nó. Như cô gái xinh đẹp, lan can cầu thang được kết hoa, đặt những ngọn nến nhỏ cho ánh sáng lung linh từng bậc thang hay bố trí những hộp quà với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau rải đều trên từng bậc. Cầu thang thực sự mang một diện mạo hoàn toàn mới, cuốn hút.

Cây thông khổng lồ được đặt ngay lối vào. Với những bậc thang ở sảnh, cần bố trí ánh sáng đủ đảm bảo sự an toàn. Ngoài ra, vị trí này là cầu nối giữa không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà- nơi những vị khách tiếp xúc đầu tiên và do đó, cũng là nơi thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.

Chiếc lò sưởi lớn lộng lẫy được đặt trang trọng giữa phòng khách.

Vũ Hải - Công ty CP ASPACE
Ảnh: Homedesign

 


Nội dung khác: