You are here
Không gian sống

Nét thông thoáng cho phòng khách

Bằng cách khéo léo sắp xếp đồ đạc, bạn có thể tạo ra không gian thông thoáng cho phòng khách. Những vật trang trí như rèm cửa, tủ kệ... có thể tạo ra nét cá tính riêng cho không gian này.

Không chỉ để làm nơi tiếp khách, phòng khách còn là nơi cả gia đình tập trung quây quần vào buổi tối. Với những vật dụng trang trí và sự khéo léo của mình bạn có thể làm không gian sống trở nên nổi bật và hấp dẫn với mọi người trong nhà cũng như tạo được ấn tượng với khách.

Những vật trang trí không thể thiếu như rèm cửa, tủ kệ... cũng cần được chọn lựa phù hợp với bộ salon. Bộ ghế sofa mềm mại với cách sắp xếp chỗ ngồi ấm cúng sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên thông thoáng. Mành rèm kết hợp với kính tạo những khoảng kín- hở, sáng- tối cần thiết có chủ ý của người sử dụng trong từng thời điểm trong ngày.

Cần sự vui vẻ và ấm cúng nên việc thiết kế ánh sáng cho phòng khách thường cũng được chú trọng. Nếu biết kết hợp hài hòa, những hệ thống đèn sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống khá quan trọng này. Mặt khác, ánh sáng của đèn nến tuy không đủ mạnh nhưng vừa đủ để đem lại sự tươi vui, lãng mạn gắn kết tình cảm con người lại với nhau.

Một ý tưởng thú vị cho phòng khách hiện đại, lấy nguồn cảm hứng từ sự tương phản màu sắc của không gian bên trong biến chúng trở lên mới lạ và nổi bật. Điều này làm không gian sống như rộng thêm ra. Những bức tường sơn màu đen, hoặc xám sẽ làm không gian nhỏ bớt lại không thích hợp bố trí nhiều đồ đạc. Màu cam của bộ sofa hoặc màu trắng của những chiếc bàn khôi phục lại phần nào không gian đã bị chiếm dụng bởi màu đen.

Những chiếc ghế ngồi ngộ nghĩnh và những vật trang trí là những thứ cần thiết để làm sinh động thêm cho phòng khách. Nhưng bạn cũng đừng quá tham lam khi bài trí nếu bạn không muốn biến bộ mặt của ngôi nhà trở nên lộn xộn.

KTS Nguyễn Thị Dung
Công ty CP ASPACE

 


Nội dung mới hơn:
Nội dung khác: